Diệt Kiến ba khoang | Diệt kiến ba khoang tại nhà

♠ Posted by Unknown in , at 01:12
Diệt kiến ba khoang như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe?Việc đầu tiên là vệ sinh xung quanh khu dân cư, phát quang bụi cây, cỏ dại quanh nhà. Ban đêm tắt bớt các bóng đèn không cần thiết; Trước khi ngủ cần quét lại nhà để sạch nền nhà và mắc màn ngủ tránh côn trùng có điều kiện tiếp xúc.
Với mật độ [b]kiến ba khoang[/b] nhiều, ta có thể dùng các loại thuốc diệt côn trùng như: FENDONA; PERMETHRIN; SUMITHRIN hoặc các loại thuốc diệt côn trùng khác được phép sử dụng tại Việt Nam. Phun tồn lưu trên vách tường trong và ngoài nhà có tác dụng xua và diệt chúng. Công việc phun này cần những công nhân có nhiều kinh nghiệm, đã qua đào tạo.
Một cách khác có hiệu quả, lâu dài hơn là xung quanh nhà bạn cần lắp đặt hệ thống lưới chống côn trùng
Lưới được làm bằng thép không rỉ hoặc sợi composit siêu bền. Các sợi này có đường kính rất nhỏ (0,1÷0,2mm). Các mắt lưới được đan theo kích thước từ 0,4÷1mm tùy theo yêu cầu.
Tại các vị trí cố định chúng ta lắp hệ lưới tĩnh. Các vị trí cửa sổ cửa đi chúng ta lắp đặt hệ lưới mở được theo các các như:
Cửa lưới chống muỗi mở trượt
Cửa lưới chống muỗi mở cuộn
Cửa lưới chống muỗi mở xếp...
Theo một số chuyên gia nghiên cứu thì vào thời điểm giao mùa, côn trùng thường sinh trưởng mạnh. [B]Kiến 3 khoang[/b] là loại côn trùng có nọc độc, sinh sản và phát triển nhanh vào đầu mùa đông. Chúng có đặc tính ưa sáng, có thiên hướng đến gần các luồng sáng mạnh như đèn nê-ông… Các tòa chung cư, kí túc xá là nơi chúng sinh sản và phát triển chính. Khi kiến ba khoang bò hoặc chạm vào người, theo phản ứng tự vệ nó tiết ra một loại chất có chứa axít vì vậy chỗ da tiếp xúc với kiến sẽ bị rát, bỏng.
Để đối phó với những [b]kiến ba khoang[/b] này, chúng ta chỉ còn cách tránh xa nó. Gia đình ở những khu đô thị nên dùng lưới chống muỗi, côn trùng, giảm bớt ánh đèn vào mùa côn trùng phát triển bởi vì các loại côn trùng nói chung có thể gây kích ứng da, không chỉ riêng loại [b]kiến 3 khoang[/b]. Nếu không may bị đốt, nên rửa bằng nước mát, dùng xà phòng rửa nhẹ và theo dõi vết thương. Nếu thấy bị tấy đỏ, nên tư vấn bác sĩ khi dùng thuốc bôi ngoài da.
Cách tốt nhất là không tiếp xúc trực tiếp mà quét hoặc dùng găng tay bỏ kiến ba khoang vào túi ni-lông và buộc chặt miệng túi bỏ vào thùng rác. Chỗ tiếp xúc với kiến nên rửa sạch bằng xà phòng vì trong xà phòng có chất kiềm giúp trung hòa với axít.